A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

GIÁO ÁN DỰ THI GIÁO VIÊN DẠY GIỎI CẤP TRƯỜNG

Lĩnh vực: Phát triển tình cảm, kỹ năng xã hội

Đề tài: Dạy trẻ biết nói lời xin chào, cảm ơn

Chủ đề: Gia đình

Loại tiết: Cung cấp kiến thức

Đối tượng: Lớp mẫu giáo 3-4tuổi

Thời gian: 20 phút

Ngày soạn: 13 tháng 11 năm 2017

Ngày dạy: 16 tháng 11năm 2017

Người soạn và dạy: Nguyễn Thị Tuyết Nga

GIÁO ÁN THI GIÁO VIÊN GIỎI CẤP TRƯỜNG

 

Lĩnh vực: Phát triển tình cảm, kỹ năng xã hội

Đề tài: Dạy trẻ biết nói lời xin chào, cảm ơn

Chủ đề: Gia đình

Loại tiết: Cung cấp kiến thức

Đối tượng: Lớp mẫu giáo 3-4tuổi

Thời gian: 20 phút

Ngày soạn: 13 tháng 11 năm 2017

Ngày dạy: 16 tháng 11năm 2017

Người soạn và dạy: Nguyễn Thị Tuyết Nga

 

 

I.Mục đích, yêu cầu:

1.Kiến thức:

- Trẻ biết một số quy tắt ứng xử phù hợp

- Trẻ biết nói lời chào với mọi người xung quanh

- Trẻ biết nói cảm ơn khi được nhận quà, khi được người khác giúp đỡ

2.Kỹ năng:

- Rèn kỹ năng trả lời câu hỏi, to, rõ ràng, mạch lạc

3.Thái độ:

- Trẻ hứng thú tham gia hoạt động

- Trẻ có thái độ biết ơn, tôn trọng người lớn tuổi

 

II.Chuẩn bị:

1.Đồ dùng của cô:

-Máy tính, que chỉ

-Trang phục

2.Đồ dùng của trẻ:

- Các loại rau, củ, quả bằng nhựa, 2 cái rổ to

-Tâm lý trẻ thoải mái, trang phục gọn gàng

 

III.Tổ chức hoạt động:

 

Hoạt động của cô

Hoạt động của trẻ

*HĐ1: Ổn định tổ chức (4 phút)

-Cô tập trung trẻ giới thiệu người dự

-Cô tổ chức cho trẻ đi du lịch tham quan các nước:

+Đến Trung Quốc thì nói “Xin chào” như thế nào?

+Đến nước Anh thì nói “Xin chào” như thế nào?

+Đến nước Pháp thì nói “Xin chào” như thế nào?

-Cô dẫn dắt vào bài

*HĐ2: Nội dung (15 phút)

-Cô cho trẻ đến tham quan nhà bà:

+Khi gặp bà thì các con phải làm gì?

+Các con chào bà như thế nào?

-Cô cho trẻ đọc bài thơ “Thăm nhà bà” đi đến nhà bà (Cô chuẩn bị trang phục đóng vai bà)

-Bà ra chào các cháu, bà và cháu chào nhau

-Bà nói, bà mỏi vai, mời 1 cháu lên đấm vai cho bà, bà nói “cảm ơn” và khen cháu

-Bà nói, bà đau lưng, mời cháu lên đấm lưng cho bà, bà nói “cảm ơn” và khen cháu

-Bà nói, bà đau chân, mời cháu lên bóp chân cho bà, bà nói “cảm ơn” và khen cháu

-Trong vườn nhà bà có rất nhiều loại rau, củ, quả bà muốn các cháu giúp bà thu hoạch

 

-Bà chia quả cho các cháu ăn

-Trẻ cảm ơn bà, chào bà quay về lớp học

-Cô hỏi trẻ vừa đi đâu? Đến gặp bà thì chào như thế nào? Khi bà cho quả thì nói như thế nào?

-Cô đóng vai làm “Ông”, “Bà”, “Bố”, “Mẹ”, “Anh”, “Chị”

-Củng cố, giáo dục trẻ

*HĐ3:Kết thúc (1 phút)

-Cô và trẻ hát bài hát “Đi học về”

 

 

-Trẻ tập trung xung quanh cô

-Trẻ đi về chỗ ngồi

 

-Trẻ nói “ni hảo”

 

-Trẻ nói “Helo”

 

-Trẻ nói “Bonjour”

 

-Trẻ lắng nghe

 

 

-Phải chào bà ạ

-Con chào bà ạ

-Trẻ đọc thơ

 

 

-Trẻ “Chào bà ạ”

-1 trẻ lên đấm vai cho bà

 

-1 trẻ lên đấm lưng cho bà

 

-1 trẻ lên bóp chân cho bà

 

-Có ạ

-Trẻ lên thu hoạch rau, củ ,quả giúp bà

-Trẻ nhận quả bằng 2 tay và nói “Cảm ơn bà”

-Chúng con đi thăm bà ạ

-Nói “Chào bà ạ”, nói “cảm ơn bà ạ”

-Trẻ lần lượt lên chào

 

-Trẻ lắng nghe

 

-Trẻ hát

 

 

 

 

 

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 258
Hôm qua : 522
Tháng trước : 14.794